Dấu hiệu cảnh báo ung thư vú giai đoạn đầu có thể được tìm thấy trong sữa mẹ

Dấu hiệu cảnh báo ung thư vú trong sữa mẹ Các nhà khoa học đã phát hiện ra những dấu hiệu cảnh báo sớm nhất của bệnh ung thư vú trong sữa mẹ...

Dấu hiệu cảnh báo ung thư vú trong sữa mẹ

Các nhà khoa học đã phát hiện ra những dấu hiệu cảnh báo sớm nhất của bệnh ung thư vú trong sữa mẹ. Nó giúp chẩn đoán những phụ nữ ở độ tuổi trẻ hơn, với các chương trình sàng lọc chỉ được cung cấp cho những người trên 40 tuổi.

Đối với nghiên cứu, các mẫu sữa mẹ được lấy từ ba phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú và ba phụ nữ không bị ung thư. Protein trong sữa mẹ được so sánh giữa hai nhóm phụ nữ cho thấy có sự khác biệt ở những người bị ung thư.

Dau hieu canh bao ung thu vu giai doan dau co the duoc tim thay trong sua me

Các nhà khoa học đã phát hiện ra những dấu hiệu cảnh báo sớm nhất của bệnh ung thư vú trong sữa mẹ.

Trưởng nhóm nghiên cứu cũng tuyên bố tập hợp các protein này cũng được nhìn thấy trong các mẫu máu. Nó có thể dẫn đến xét nghiệm máu để phát hiện những thay đổi về protein – và do đó phát hiện ung thư vú – ở phụ nữ ở mọi lứa tuổi.

Danielle Whitham, một ứng cử viên tiến sĩ tại Đại học Clarkson ở New York, cho biết: “Nếu các nghiên cứu trong tương lai của chúng tôi thành công, nó sẽ thay đổi cách phụ nữ được theo dõi ung thư vú và hỗ trợ chẩn đoán sớm hơn. Điều này thậm chí dẫn đến tỷ lệ sống sót cao hơn”.

“Mặc dù chụp quang tuyến vú là một công cụ hữu ích để phát hiện sớm ung thư vú, nhưng chúng thường không được khuyến khích cho những phụ nữ có nguy cơ thấp dưới 40 tuổi. Vì các dấu ấn sinh học chúng tôi tìm thấy trong sữa mẹ cũng có khả năng phát hiện được trong huyết thanh, nên việc sàng lọc có thể được thực hiện ở phụ nữ ở mọi lứa tuổi sử dụng máu hoặc sữa mẹ”.

Thấy thay đổi ở vú, phải đến gặp bác sĩ ngay lập tức

Tất cả bệnh nhân ung thư trong nghiên cứu đều bị ung thư biểu mô ống dẫn trứng xâm lấn (IDC), một trong những loại ung thư vú phổ biến nhất. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu nói rằng cách tiếp cận của họ cũng sẽ được sử dụng để xác định các dấu hiệu sinh học cho các loại ung thư vú khác.

Dau hieu canh bao ung thu vu giai doan dau co the duoc tim thay trong sua me

Tất cả bệnh nhân ung thư trong nghiên cứu đều bị ung thư biểu mô ống dẫn trứng xâm lấn (IDC), một trong những loại ung thư vú phổ biến nhất.

Gần 56.000 người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú ở Anh mỗi năm với 11.500 trường hợp tử vong. Khoảng 1.500 người trong số này là ở phụ nữ dưới 40 tuổi, thống kê từ tổ chứng Nghiên cứu Ung thư Anh cho thấy.

Đầu tiên, phụ nữ được mời chụp quang tuyến vú trong độ tuổi từ 50 đến 53, và cứ sau ba năm một lần cho đến khi 71 tuổi. Bất kỳ ai có các triệu chứng của bệnh, bao gồm một khối u hoặc thay đổi ở vú hoặc núm vú, nên đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

Nhóm nghiên cứu của Đại học Clarkson có kế hoạch mở rộng quy mô nghiên cứu của họ để bao gồm nhiều phụ nữ hơn để củng cố phát hiện của họ. Phụ nữ quan tâm đến việc trợ giúp nghiên cứu này bằng cách hiến tặng các mẫu sữa mẹ. Nghiên cứu đã được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Hóa sinh và Sinh học Phân tử Hoa Kỳ ở Philadelphia.

 

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Blogsứckhỏe24h.vn,20,Uncategorized,20,
ltr
item
Blogsứckhỏe24h.vn: Dấu hiệu cảnh báo ung thư vú giai đoạn đầu có thể được tìm thấy trong sữa mẹ
Dấu hiệu cảnh báo ung thư vú giai đoạn đầu có thể được tìm thấy trong sữa mẹ
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/626259ee7678a21605d44c9d_dau-hieu-canh-bao-ung-thu-vu-giai-doan-dau-co-the-duoc-tim-thay-trong-sua-me_161613138.jpeg
Blogsứckhỏe24h.vn
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/2022/04/dau-hieu-canh-bao-ung-thu-vu-giai-oan.html
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/2022/04/dau-hieu-canh-bao-ung-thu-vu-giai-oan.html
true
4186778272825120569
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy