11 siêu thực phẩm bất kỳ bệnh nhân tiểu đường nào cũng nên sử dụng

Có nhiều yếu tố góp phần vào sự phát triển của bệnh tiểu đường như béo phì, lối sống ít vận động, hút thuốc và tiêu thụ thực phẩm nhiều carb...

Có nhiều yếu tố góp phần vào sự phát triển của bệnh tiểu đường như béo phì, lối sống ít vận động, hút thuốc và tiêu thụ thực phẩm nhiều carbohydrate. Tuy nhiên, vai trò của carbs trong chế độ ăn vẫn còn gây tranh cãi trong nhiều nghiên cứu. Điều này là do một số thực phẩm giàu carb như bánh mì và gạo lứt có chỉ số đường huyết thấp thường không gây ra sự gia tăng đột ngột về mức đường huyết.

Chỉ số đường huyết (GI) là một giá trị được chỉ định cho các loại thực phẩm dựa trên mức độ tăng lượng đường trong máu. Nếu GI của thực phẩm thấp (dưới 55), nó có chứa carbs cần nhiều thời gian hơn để phân hủy, tiêu hóa, hấp thụ và chuyển hóa, do đó, có xu hướng tăng lượng đường rất chậm.

Tuy nhiên, chỉ số đường huyết không tính đến lượng thức ăn tiêu thụ. Nó không nói về tác động hoàn toàn của glucose đối với nồng độ trong máu. Đây là lý do tại sao, tải trọng đường huyết (GL), một yếu tố khác được phát triển kết hợp cả số lượng và chất lượng của carbohydrate.

1. Cam (GI:48 và GL:6)

Cam có chỉ số đường huyết thấp ảnh hưởng chậm đến lượng đường trong máu. Nó cũng chứa nhiều chất xơ, kali, folate và vitamin C góp phần mang lại lợi ích sức khỏe cho bệnh nhân tiểu đường.

11 sieu thuc pham bat ky benh nhan tieu duong nao cung nen su dung

Cam có chỉ số đường huyết thấp ảnh hưởng chậm đến lượng đường trong máu.

2. Bưởi (GI: 25 và GL: 3)

Cả bưởi và nước ép bưởi được coi là tốt cho sức khỏe bệnh nhân tiểu đường vì chúng có chỉ số đường huyết thấp. Bưởi cũng rất giàu protein và chất xơ có tác dụng tương tự như metformin, một loại thuốc điều trị tiểu đường hiệu quả.

3. Táo (GI:38 và GL:5)

Táo có thể được đưa vào chế độ ăn kiêng cho bệnh tiểu đường mặc dù chúng có chứa carbohydrate và đường. Điều này là do chúng chứa đường (fructose), không giống cvới các loại đường đã qua chế biến khác. Ngoài ra, táo là một nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời và có nhiều vi chất dinh dưỡng thiết yếu.

4. Chuối (GI: 54 và GL: 11)

Chuối là một lựa chọn rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Nó có sẵn trong tất cả các mùa và có GI thấp do sự hiện diện của chất xơ. Tuy nhiên, tránh tiêu thụ quá nhiều chuối hoặc chuối quá chin vì chúng cũng chứa nhiều carbs.

5. Nho (GI: 46 và GL: 14)

Nho có liên quan đáng kể đến tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn. Nó chứa một chất phytochemical mạnh được gọi là resveratrol giúp điều chỉnh mức độ glucose và ngăn chúng tăng lên.

6. Bông cải xanh (GI: 15 và GL: 1)

Bông cải xanh chứa hàm lượng sulforaphane cao có tác dụng làm giảm lượng đường và cải thiện tình trạng kháng insulin ở bệnh nhân tiểu đường. Nó có GI thấp và GL thấp cùng với các chất dinh dưỡng quan trọng như canxi, sắt, kẽm và vitamin.

7. Cải bó xôi ( GI: 15 và GL: 1)

Theo một nghiên cứu, nitrat vô cơ trong loại rau này có khả năng đảo ngược sự tiến triển của tình trạng kháng insulin và rối loạn chức năng tế bào, do đó giúp ổn định mức đường và ngăn ngừa biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường.

8. Cà chua (GI: 15 và GL: 1)

Cà chua có chỉ số đường huyết thấp cũng như rất giàu chất chống oxy hóa. Nó có tác dụng làm giảm căng thẳng oxy hóa trong cơ thể và ngăn ngừa viêm, nguyên nhân chính gây ra bệnh tiểu đường và các biến chứng của nó.

9. Cà rốt ( GI: 47 và GL:2)

Cả rốt sống và nấu chín đều được coi là tốt cho bệnh nhân tiểu đường vì nó giúp làm giảm giá trị đường huyết. Nước ép cà rốt cũng được sử dụng để kiểm soát bệnh tiểu đường. Cà rốt có chỉ số đường huyết và calo thấp đồng thời chứa nhiều vitamin thiết yếu.

11 sieu thuc pham bat ky benh nhan tieu duong nao cung nen su dung

Cà rốt sống và nấu chín đều được coi là tốt cho bệnh nhân tiểu đường vì nó giúp làm giảm giá trị đường huyết.

10. Dưa chuột (GI: 15 và GL: 1)

Dưa chuột là thực phẩm lý tưởng giúp kiểm soát đường huyết và giảm biến chứng bệnh tiểu đường. Thực phẩm này cũng có tác dụng chống oxy hóa đối với các tế bào tuyến tụy và ngăn ngừa chúng khỏi những tổn thương do các gốc tự do gây ra.

11. Gạo lứt (GI: 55 và GL: 23)

Một nghiên cứu cho biết rằng việc thay thế gạo trắng bằng gạo lứt có thể làm giảm 16% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Gạo lứt chứa một lượng lớn chất xơ, khoáng chất và vitamin giúp kiểm soát và ngăn ngừa tăng đột biến lượng đường glucose trong máu.

Trên đây là những loại thực phẩm tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Xây dựng thực đơn lành mạnh với các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp sẽ giúp người bệnh kiểm soát tốt tình trạng tiểu đường cũng như ổn định sức khỏe tổng thể.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Blogsứckhỏe24h.vn,20,Uncategorized,20,
ltr
item
Blogsứckhỏe24h.vn: 11 siêu thực phẩm bất kỳ bệnh nhân tiểu đường nào cũng nên sử dụng
11 siêu thực phẩm bất kỳ bệnh nhân tiểu đường nào cũng nên sử dụng
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/626259ebbcea5950d43fb493_11sieu-thuc-pham-bat-ky-benh-nhan-tieu-duong-nao-cung-nen-su-dung_141740193.jpeg
Blogsứckhỏe24h.vn
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/2022/04/11-sieu-thuc-pham-bat-ky-benh-nhan-tieu.html
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/2022/04/11-sieu-thuc-pham-bat-ky-benh-nhan-tieu.html
true
4186778272825120569
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy