Chế độ ăn uống giúp 70% người mắc bệnh tiểu đường type 2 thuyên giảm tình trạng bệnh

Thử nghiệm là lần đầu tiên xem xét chế độ ăn kiêng kiểm soát calo ở những người mắc bệnh tiểu đường type 2, những người vốn đã mảnh mai. Béo...

Thử nghiệm là lần đầu tiên xem xét chế độ ăn kiêng kiểm soát calo ở những người mắc bệnh tiểu đường type 2, những người vốn đã mảnh mai. Béo phì làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2, nhưng 10% người mắc bệnh có chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp hơn.

Trong khi bệnh nhân tiểu đường type 2 thường được yêu cầu giảm cân để kiểm soát tình trạng của họ, thì những người gầy có vẻ ít lựa chọn hơn.

Giáo sư Roy Taylor, Đại học Newcastle, cho biết: “Đây là một tin rất tốt cho tất cả những người mắc bệnh tiểu đường type 2, không chỉ chỉ ra con đường trở lại hiệu quả cho sức khỏe mà còn thách thức những quan niệm sai lầm đang đeo bám tình trạng bệnh”.

Nghiên cứu mang tính bước ngoặt trước đây của ông cho thấy những người mắc bệnh tiểu đường type 2 bị thừa cân có thể thuyên giảm thông qua việc giảm cân cẩn thận. Nó đã giúp thúc đẩy việc triển khai kế hoạch ăn kiêng NHS Soup and Shake miễn phí cho hàng nghìn người ở Anh.

Nghiên cứu này tiết lộ rằng việc loại bỏ chất béo từ bên trong tuyến tụy và gan – hai cơ quan quan trọng liên quan đến việc kiểm soát lượng đường trong máu – là chìa khóa để thuyên giảm tiểu đường type 2 ở những người bị béo phì hoặc thừa cân.

Che do an uong giup 70% nguoi mac benh tieu duong type 2 thuyen giam tinh trang benh

Chế độ ăn uống giúp 70% người mắc bệnh tiểu đường type 2 phục hồi tình trạng nguy hiểm.

Nghiên cứu mới nhất, thử nghiệm ReTUNE, đã xem xét liệu nó có hiệu quả với 20 bệnh nhân tiểu đường gầy hơn – với chỉ số BMI bằng hoặc chỉ cao hơn mức khỏe mạnh, dưới 27 hay không.

Những người tham gia được thực hiện một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt 800 calo mỗi ngày trong 2 đến 4 tuần, bao gồm thay thế bữa ăn công thức và các loại rau không chứa tinh bột.

Sau đó là thời gian duy trì giảm cân kéo dài 4-6 tuần, bao gồm việc dần dần cho ăn lại thức ăn bình thường. Chu kỳ giảm cân và duy trì này được lặp lại tối đa ba lần, cho đến khi những người tham gia giảm từ 10 đến 15% trọng lượng cơ thể của họ.

Sau mỗi chu kỳ, nhóm nghiên cứu đo lượng chất béo trong tuyến tụy và gan của những người tham gia và xem xét sự thuyên giảm được tạo ra như thế nào.

Sau 12 tháng, BMI của những người tham gia trung bình là 22,4, giảm từ 24,8. Điều này có nghĩa là chúng vẫn ở trong mức cân nặng hợp lý.

Khoảng 70% đã thuyên giảm và một nửa đã khỏi chỉ sau một chu kỳ giảm cân. Cần giảm trung bình khoảng 8% trọng lượng cơ thể để bệnh thuyên giảm. Nghiên cứu cho thấy chìa khóa là làm giảm chất béo có hại từ gan và tuyến tụy.

Tổ chức Diabetes UK nói rằng kế hoạch ăn kiêng ít calo có thể là thách thức đối với hầu hết mọi người. Tổ chức này không cung cấp kế hoạch bữa ăn 800 calo mỗi ngày vì những điều này có thể đạt được bằng cách có các sản phẩm thay thế bữa ăn như súp và sữa lắc cân bằng về mặt dinh dưỡng.

Tổ chức Diabetes UK cho biết: “Nếu bạn chọn thử một chế độ ăn ít calo, hãy nói chuyện với bác sĩ trước, đặc biệt nếu bạn sử dụng các loại thuốc như insulin”.

 

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Blogsứckhỏe24h.vn,20,Uncategorized,20,
ltr
item
Blogsứckhỏe24h.vn: Chế độ ăn uống giúp 70% người mắc bệnh tiểu đường type 2 thuyên giảm tình trạng bệnh
Chế độ ăn uống giúp 70% người mắc bệnh tiểu đường type 2 thuyên giảm tình trạng bệnh
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/626259f3b68f49337ad1bcad_che-do-an-uong-giup-70-nguoi-mac-benh-tieu-duong-type-2-phuc-hoi-tinh-trang-nguy-hiem_4812695.jpeg
Blogsứckhỏe24h.vn
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/2022/04/che-o-uong-giup-70-nguoi-mac-benh-tieu.html
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/2022/04/che-o-uong-giup-70-nguoi-mac-benh-tieu.html
true
4186778272825120569
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy