Bác sĩ da liễu cảnh báo rửa mặt sai cách khiến cho da tồi tệ hơn

Rửa mặt hàng ngày có khả năng gây hại nhiều hơn lợi, đặc biệt là nếu bạn đang chiến đấu với mụn trứng cá hoặc da nhờn Tiến sĩ da liễu Eva Me...

Rửa mặt hàng ngày có khả năng gây hại nhiều hơn lợi, đặc biệt là nếu bạn đang chiến đấu với mụn trứng cá hoặc da nhờn

Tiến sĩ da liễu Eva Melegh đã tiết lộ 5 lý do tại sao việc rửa mặt hàng ngày có thể cản trở thay vì giúp đỡ những người bị mụn trứng cá tiết ra lượng bã nhờn cao hơn. Đây là một chất dạng sáp, nhờn có tác dụng bao phủ và giữ ẩm cho làn da và thực sự rất quan trọng để giữ cho làn da khỏe mạnh.

Tiến sĩ Melegh cho biết: “Rửa mặt thường xuyên hơn với chất tẩy rửa và dung môi thường có trong sữa rửa mặt thông thường và sữa rửa mặt dành cho da nhờn sẽ lấy đi lớp dầu tự nhiên trên bề mặt da, khiến da khô hơn và do đó, cơ thể thường tiết ra nhiều bã nhờn hơn để bù đắp”.

Bac si da lieu canh bao rua mat sai cach khien cho da toi te hon

Rửa mặt hàng ngày có khả năng gây hại nhiều hơn lợi, đặc biệt là nếu bạn đang chiến đấu với mụn trứng cá hoặc da nhờn

“Làm sạch da mặt bằng dầu tẩy trang không gây mụn, sau đó tẩy da chết nhẹ nhàng 1-2 ngày một lần sẽ tốt hơn rửa mặt hàng ngày với các loại sữa rửa mặt nhằm làm tan dầu mỡ”.

Theo tiến sĩ Melegh, bã nhờn dư thừa không phải là nguyên nhân gây ra mụn, vì vậy rửa mặt hàng ngày sẽ không giải quyết được nguyên nhân gốc rễ. Vấn đề thực sự là sự oxy hóa của bã nhờn khi nó ở gần bề mặt da. Nó trộn lẫn với không khí và vi khuẩn, khiến nó trở nên “ôi thiu” và dẫn đến tắc nghẽn, viêm nhiễm, từ đó tạo ra các nốt mụn ở trên mặt. Vì vậy, bạn thực sự cần ngăn bã nhờn bị oxy hóa, thay vì rửa sạch mỗi ngày.

Tiến sĩ Melegh cho biết: “Nếu bã nhờn được để tự do và không bị rửa trôi liên tục, kết quả cuối cùng sẽ là dần dần cơ thể sẽ tự điều chỉnh và bắt đầu sản xuất ít bã nhờn hơn. Nghịch lý thường là những người có làn da nhờn và mụn ngay lập tức bắt đầu bằng cách rửa da nhiều hơn, điều này thực sự làm tăng sản xuất bã nhờn”.

Làm sạch da bằng cách sử dụng sản phẩm tẩy da chết nhẹ nhàng mỗi ngày một lần và sau đó là serum làm sạch bã nhờn là cách tốt hơn để kiểm soát sản xuất bã nhờn và giúp ngăn ngừa mụn và hình thành mụn.

Rửa mặt hàng ngày có thể làm cho chứng da đỏ (bệnh rosacea) trở nên tồi tệ hơn

Nếu bạn bị bệnh rosacea và nhạy cảm, rửa mặt bằng nước thực sự có thể làm cho tình trạng tồi tệ hơn. Nước có chứa clo và nếu bạn có làn da rất nhạy cảm, dễ bị bệnh rosacea, điều này có khả năng gây bùng phát bệnh.

Tiến sĩ Melegh nói thêm: “Nhưng điều quan trọng không kém đó là sự chênh lệch nhiệt độ khi sử dụng nước ấm hoặc nước lạnh để rửa mặt cũng có thể gây bùng phát bệnh rosacea do sự giãn nở mạch máu của các tế bào máu bên dưới bề mặt da. Làm sạch không nước với sữa rửa mặt dạng kem dưỡng ẩm cho da rất nhạy cảm có lợi hơn nhiều cho làn da dễ bị mẩn đỏ và bệnh rosacea so với rửa mặt hàng ngày”.

Rửa mặt hàng ngày loại bỏ vi khuẩn tốt trên da

Rửa mặt hàng ngày sẽ loại bỏ vi khuẩn tốt và sau đó làm cho da khô thậm chí còn khô hơn. Vi khuẩn tốt bảo vệ và duy trì hàng rào bảo vệ da, là thứ ngăn chặn vi khuẩn xấu xâm nhập, đồng thời khóa ẩm và ngăn ngừa khô da.

Bac si da lieu canh bao rua mat sai cach khien cho da toi te hon

Rửa mặt hàng ngày sẽ loại bỏ vi khuẩn tốt và sau đó làm cho da khô thậm chí còn khô hơn.

Tiến sĩ Melegh cho biết: “Hàng rào bảo vệ da rất quan trọng để giữ cho da ẩm và mềm mại. Những người dễ bị chàm thường có chức năng hàng rào da bị tổn thương do di truyền. Vì vậy, việc tiêu diệt các vi khuẩn tốt khiến hàng rào bảo vệ da bị tổn thương và sẽ chỉ khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn”.

Rửa mặt hàng ngày làm cho lỗ chân lông hở trở nên tồi tệ hơn

Tiến sĩ Melegh giải thích: “Da hở lỗ chân lông và mụn đầu đen không chỉ do di truyền mà còn do da thiếu độ đàn hồi và sản xuất collagen. Loại bỏ dầu cần thiết trên da thông qua việc rửa mặt hàng ngày làm cho da kém đàn hồi và làm cho lỗ chân lông thông thoáng hơn”.

Để chăm sóc đa tốt hơn, tiến sĩ Melegh nói rằng tốt hơn hết bạn nên tẩy tế bào chết nhẹ nhàng hai đến ba ngày một lần nếu bạn có làn da bình thường, hoặc một đến hai ngày một lần nếu bạn có làn da nhờn. Điều này làm thông thoáng lỗ chân lông nhưng vẫn giữ ẩm cho da.

 

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Blogsứckhỏe24h.vn,20,Uncategorized,20,
ltr
item
Blogsứckhỏe24h.vn: Bác sĩ da liễu cảnh báo rửa mặt sai cách khiến cho da tồi tệ hơn
Bác sĩ da liễu cảnh báo rửa mặt sai cách khiến cho da tồi tệ hơn
https://uploads-ssl.webflow.com/5df906fcc6c30ab271a6ae1d/62625ac7a5602e06970bc1a1_bac-si-da-lieu-canh-bao-rua-mat-sai-cach-khien-cho-da-toi-te-hon_292126279.jpeg
Blogsứckhỏe24h.vn
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/2022/04/bac-si-da-lieu-canh-bao-rua-mat-sai.html
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/2022/04/bac-si-da-lieu-canh-bao-rua-mat-sai.html
true
4186778272825120569
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy