2 loại kem đánh răng không nên dùng vì tiềm ẩn nguy cơ ung thư

Trong số đó, chất ma sát là thành phần chính của tất cả các loại kem đánh răng. Các chất ma sát thường được sử dụng bao gồm canxi hydro phot...

Trong số đó, chất ma sát là thành phần chính của tất cả các loại kem đánh răng. Các chất ma sát thường được sử dụng bao gồm canxi hydro photphat, canxi cacbonat và canxi pyrophosphat, đóng vai trò làm sạch.

Hiện nay, các loại kem đánh răng chức năng cũng đã được tung ra thị trường để giải quyết các vấn đề về răng miệng.

Như có câu: “Bệnh từ miệng mà ra”. Khoang miệng không phải là môi trường vô trùng, nó có các chất tiết vi khuẩn, xác vi khuẩn và cặn thức ăn,… Không chú ý đến việc vệ sinh răng miệng sẽ dẫn đến nhiều vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, ngoài ra, răng miệng cũng ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của cơ thể.

Kem đánh răng là một vật dụng làm sạch rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, việc chọn sai kem đánh răng có nguy cơ gây hại nghiêm trọng cho cơ thể như ung thư.

1. Kem đánh răng có chứa triclosan

Triclosan là một chất kháng khuẩn phổ rộng rất phổ biến, có tác dụng ức chế và tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn một cách hiệu quả. Nó được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm hàng ngày khác nhau, chẳng hạn như kem đánh răng, mỹ phẩm, xà phòng, v.v. Mức triclosan trong các sản phẩm gia dụng này thường là 0,10–1,00%.

2 loai kem danh rang khong nen dung vi tiem an nguy co ung thu

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng triclosan trong kem đánh răng dễ dàng phản ứng với clo tự do trong nước máy để tạo ra nhiều loại chất độc hại.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng triclosan trong kem đánh răng dễ dàng phản ứng với clo tự do trong nước máy để tạo ra nhiều loại chất độc hại. Mặc dù độc tính là tối thiểu, tiếp xúc lâu dài vẫn là một nguy cơ đối với sức khỏe do sử dụng hàng ngày.

2. Kem đánh răng có chứa Diethylene glycol

Diethylene glycol không chỉ ngăn không cho kem đánh răng bị đông cứng trong tuýp mà còn giữ cho hỗn hợp được sáng bóng. Diethylene glycol đã từng được sử dụng như một chất giữ ẩm trong kem đánh răng, nhưng sau đó nó được phát hiện có chứa mức độ độc hại thấp nên đã bị cấm ở Nhật Bản, Hoa Kỳ, Canada và các quốc gia khác.

2 loai kem danh rang khong nen dung vi tiem an nguy co ung thu

Bộ y tế cũng đã làm rõ kem đánh răng không được chứa diethylene glycol.

Sau đó, Bộ y tế cũng đã làm rõ kem đánh răng không được chứa diethylene glycol. Nếu kem đánh răng có chứa diethylene glycol thì hàm lượng không được vượt quá 0,1%.

Chọn kem đánh răng như thế nào để đảm bảo an toàn?

Nhiều người sẽ lầm tưởng rằng kem đánh răng càng đắt tiền thì càng hiệu quả nhưng thực tế, tác nhân ma sát trong kem đánh răng mới là yếu tố quyết định tác dụng của kem đánh răng.

Thông thường, chất mài mòn được sử dụng trong kem đánh răng giá cao hơn sẽ tốt hơn, và chất mài mòn trong kem đánh răng giá bình thường tương đối phổ biến.

Tuy nhiên, vai trò của kem đánh răng là giúp làm sạch khoang miệng hiệu quả, và nó thường chỉ lưu lại trong miệng vài phút nên chúng ta không cần chọn loại kem đánh răng đắt tiền mà chỉ cần chọn loại phù hợp với tình trạng răng miệng của mình.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kem đánh răng chức năng như kem đánh răng chống sâu răng, kem đánh răng làm trắng răng, kem đánh răng chống viêm, kem đánh răng trị hôi miệng. Tuy nhiên, những loại thuốc đánh răng có tác dụng đặc biệt được săn lùng nhiều này lại không thực sự hiệu quả.

Một tuyp kem đánh răng nhỏ bé thực sự ẩn chứa rất nhiều kiến ​​thức. Hy vọng mọi người có thể học cách chọn kem đánh răng chính xác và tránh mua phải những loại kem đánh răng ẩn chứa nhiều nguy cơ mất an toàn.

 

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Blogsứckhỏe24h.vn,20,Uncategorized,20,
ltr
item
Blogsứckhỏe24h.vn: 2 loại kem đánh răng không nên dùng vì tiềm ẩn nguy cơ ung thư
2 loại kem đánh răng không nên dùng vì tiềm ẩn nguy cơ ung thư
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/626259f438d17f425399bb10_2-loai-kem-danh-rang-khong-nen-dung-vi-tiem-an-nguy-co-ung-thu_16742634.jpeg
Blogsứckhỏe24h.vn
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/2022/04/2-loai-kem-anh-rang-khong-nen-dung-vi.html
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/2022/04/2-loai-kem-anh-rang-khong-nen-dung-vi.html
true
4186778272825120569
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy