Cách trang điểm chuẩn phong cách HongKong xưa

1. Phong cách trang điểm kiểu HongKong đặc biệt ở điểm nào? Trong những năm 80, trào lưu trang điểm HongKong và biểu hiện của sự giao thoa g...

1. Phong cách trang điểm kiểu HongKong đặc biệt ở điểm nào?

Trong những năm 80, trào lưu trang điểm HongKong và biểu hiện của sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, thể hiện vẻ đẹp trong trẻo, ngây thơ và rất Á Đông. Đặc điểm của phong cách trang điểm này là mái tóc đen truyền thống, làn da mộc mạc và không trang điểm đậm và chỉ dừng ở mức makeup sương sương. Đến những năm 90, khi internet bắt đầu phát triển rầm rộ thì lúc này phong cách make up kiểu HongKong bắt đầu có chút thay đổi, mang phong thái tự tin, sắc sảo và quyến rũ hơn.

Phong cách trang điểm kiểu HongKong vừa tao nhã, vừa quyến rũ lại không kém phần sang trọng. Nếu bạn cảm thấy đã quá nhàm chán với các phong cách trang điểm hiện nay thì hãy thử làm mới mình với phong cách trang điểm này để áp dụng khi đi chơi, đi dự tiệc, đi làm…

2. Hướng dẫn trang điểm phong cách HongKong

2.1. Trang điểm lớp nền

Khác với phong cách makeup “glass skin” của Hàn Quốc, phong cách trang điểm HongKong sở hữu điểm nổi bật là 1 làn da sáng, trắng, mịn màng và không lộ lỗ chân lông. Vì vậy để có thể trang điểm theo phong cách này bạn cần có một lớp nền hoàn hảo. Cho nên, cần chọn các dòng sản phẩm nền mịn lì và có độ che phủ vừa phải.

Khi chọn phấn nền cần chọn loại có tone trùng với tone màu da hoặc có thể sáng hơn màu da một tone. Khi đánh nền không cần đánh dày mà chỉ cần một lớp thật mỏng. Các bạn cũng không cần phải chăm chút cầu kỳ, chỉ cần dùng kem lót, phấn nước và một chút phấn phủ là đã đủ xinh rồi.

Cach trang diem chuan phong cach HongKong xua

2.2. Đánh má hồng

Đặc điểm của phong cách make up kiểu HongKong là “no makeup – makeup look”. Cho nên phong cách trang điểm này không chú trọng quá nhiều vào việc tạo khối và sử dụng phấn bắt sáng. Chỉ cần chút má hồng làm điểm nhấn cho cả khuôn mặt là được.

Khi trang điểm theo kiểu HongKong, đánh má hồng phải tán đều hốc má hoặc gò má để tạo sự cân đối cho cả khuôn mặt. Kiểu đánh má hồng này cũng không giống với đánh má hồng say rượu hiện nay. Các nàng nên chọn tone hồng pastel basic, dịu dàng và nhớ không pha trộn thêm màu khác để toát lên tinh thần của phong cách trang điểm kiểu HongKong rõ nhất.

2.3. Trang điểm mắt

Cũng như các kiểu trang điểm khác, trang điểm mắt luôn là phần quan trọng mà mất nhiều thời gian nhất. Với phong cách trang điểm HongKong, đôi mắt được make up nhìn trong khá sâu và long lanh. Vì vậy, để làm nổi bật lên đặc điểm riêng của phong cách trang điểm này, bạn nên chọn phấn mắt màu trung tính với độ ấm vừa phải như: nâu, beige, vàng hoặc cam đất.

Tiếp theo đó là dùng phấn với tone màu đã chọn tán đều lên toàn bộ bầu mắt và nhấn đậm hơn ở phần hốc mắt để tạo được điểm nhấn. Tiếp theo đó là vẽ eyeliner màu đen đậm và kẻ cho cả mi dưới. Đừng quên bấm mi và chuốt mascara bởi chúng sẽ giúp đôi mắt của bạn sâu hơn, to, tròn và long lanh hơn.

Cuối cùng để đôi mắt hút hồn hơn các bạn đừng quên kẻ mày nhé. Cặp chân mày cũng góp phần làm rỏ hơn phong cách trang điểm này. Dáng mày trong phong cách trang điểm kiểu HongKong là dáng mảnh và cong nhẹ. Chỉ cần chăm chút một tí thôi sẽ giúp bạn trở thành một cô gái bước xinh xắn mang vẻ đẹp trong trẻo, hồn nhiên.

Cach trang diem chuan phong cach HongKong xua

2.4. Son môi

Với bất kỳ kiểu trang điểm nào thì không thể thiếu đi sự đóng góp của thỏi son với tone màu phù hợp. Với phong cách trang điểm kiểu HongKong các bạn nên chọn màu son đậm và nổi bật như: nâu latte trầm, đỏ lạnh cổ điển,… Chúng sẽ giúp cho gương mặt thêm phần tươi sáng nhưng vẫn toát lên được thần thái hoài cổ. Để có được đôi môi đẹp, có tone màu nổi bật trước khi thoa son các bạn nhớ tẩy da chết để đôi môi được căng mọng và quyến rũ hơn.

3. Kinh nghiêm trang điểm Hongkong siêu đẹp

3.1. Sử dụng màu cam, hồng động và đỏ làm tông màu chủ đạo

Cũng tương tự như các style trang điểm hiện đại thì cách trang điểm kiểu hongkong cũng có những tông màu chủ đạo. Những gam màu tươi trẻ hay quá sặc sỡ sẽ không phù hợp với phong cách makeup này. Thay vào đó bạn hãy hướng tới chọn những gam màu như cam, hồng đậm, đỏ… Những màu sắc này sẽ giúp lớp trang điểm của bạn thêm phần xinh xắn và ấn tượng hơn.

3.2. Không đánh khối mà hãy trang điểm tự nhiên

Đặc điểm của phong cách trang điểm HongKong là không đánh khối mà chỉ make up một cách tự nhiên. Điều này cũng dễ hiểu bởi các cô gái sành điệu ở thập niên 90 chưa hết biết đến các kỹ thuật đánh khối, tạo nét như ngày nay. Cho nên, khi trang điểm chỉ sử dụng một lớp nền nhẹ nhàng, tạo cho lớp trang điểm tự nhiên, kỹ thuật đánh đơn giản đủ để nâng tông nhưng không làm gương mặt bị già đi.

3.3. Màu môi đỏ đậm sang trọng

Style trang điểm HongKong là sử dụng màu son là đỏ đậm và môi trầm. Tuy nhiên, màu môi trầm hiện nay không được ưa chuộng nữa, bởi vì màu son này sẽ khiến bạn trông già đi. Song màu son đỏ đậm giúp nâng tone cho làn da giúp khuôn mặt của bạn trở nên sáng hơn trông thấy. Đặc biệt hơn khi sử dụng kết hợp cùng với lớp phấn nền trắng mịn tự nhiên và trong trẻo khiến cho gương mặt của bạn trở nên hài hòa và cuốn hút. Chính vì thế bạn nên sử dụng màu son đỏ đậm khi trang điểm theo phong cách này.

Ngoài ra, nếu bạn không yêu thích tone màu đỏ đậm thì cũng có thể thay thế bằng các màu son khác như: màu cam, hồng đậm và đỏ… hoặc sử dụng luân phiên nhau sử dụng tránh sự nhàm chán với màu màu son.

3.4. Vẽ chân mày cong nhẹ nhàng và tự nhiên

Dáng lông mày ngang hoặc lông mày lá liễu không phải là dáng mày chuẩn dành cho kiểu makeup Hong Kong. Mà lông mày cong nhẹ nhàng và tự nhiên, không cần phải quá đậm, không quá dày chính là style chuẩn của trang điểm HongKong. Kiểu vẽ chân mày này sẽ khiến tổng thể gương mặt của bạn trở nên nhẹ nhàng thanh thoát hơn.

3.5. Mái tóc đen cổ điển được uốn xoăn nhẹ

Kiểu tóc xoăn nhẹ nhàng được thả dài trong gió giúp những cô trở nên dịu dàng nhưng không bị mất đi phần cá tí
nh. Ngoài kiểu tóc đen xoăn thì bạn có thể để mái tóc thẳng dài thả thoải mái và tự nhiên vẫn rất hợp với phong cách makeup này.

Cach trang diem chuan phong cach HongKong xua

4. Những lưu ý khi trang điểm

4.1. Chú trọng bước makeup nền

Đặc trưng của trang điểm kiểu HongKong là một trong làn da trắng sáng, mịn màng và không thấy rõ lỗ chân lông. Chính vì thế, để có lớp trang điểm hoàn hảo bạn cần lựa chọn các dòng sản phẩm nền có finish blur mịn lì cùng độ che phủ vừa phải.

Ngoài ra, khi chọn tone màu cũng cần chú trọng sự hài hòa với màu da của bạn. Không cần đánh nền quá dày bạn chỉ cần một lớp cushion mỏng manh nhẹ kèm theo kem lót và phấn phủ là đã đủ.

4.2. Đừng quên điểm nhấn là má hồng

Trang điểm theo phong cách vintage Hongkong không chú trọng nhiều vào việc make up tạo khối và bắt sáng cho khuôn mặt. Thay vào đó, má hồng được xem là điểm khác biệt cho gương mặt. Vậy nên, đừng quên sử dụng phấn má hồng tán đều ở gò má hoặc hốc má để tạo cảm giác cân đối cho khuôn mặt.

Để điểm nhấn má hồng thật hoàn hảo, bạn nên chọn lựa những loại phấn có sắc hồng pastel dịu dàng, basic và đặc biệt là không pha trộn thêm bất kì màu sắc nào khác để toát lên vẻ tự nhiên nhất của phong cách makeup HongKong này.

4.3. Chú trọng vào trang điểm mắt

Đặc trưng của phong cách trang điểm HongKong là đôi mắt rất sâu, lung linh và có hồn. Vì vậy, khi trang điểm mắt bạn nên chọn những loại phấn mắt có màu trung tính và có độ ấm vừa phải như màu beige, màu nâu, màu cam đất và vàng.

Khi trang điểm bạn chỉ cần tán màu lên tất cả bầu mắt, nhấn một chút màu nâu đậm vào phần hốc mắt để tạo điểm nổi bật. Thêm một ít eyeliner màu đen thật đậm và kẻ xuống cả viền mi dưới. Sau đó bấm mi thật cong, chuốt mascara thật kĩ.

4.4. Lựa chọn màu son môi phù hợp

Son môi phù hợp nhất với phong cách trang điểm kiểu HongKong là những thỏi son có màu sắc đậm và khá nổi bật như đỏ lạnh cổ điển, nâu latte trầm,… Những tone màu son này giúp khuôn mặt của bạn trở nên tươi và đẹp hơn. Bên cạnh đó các tone màu son trên vừa không kén da vừa khiến bạn có được thần thái hoài cổ rất chi là đặc trưng.

5. Một vài gợi ý phối phụ kiện cho phong cách trang điểm Hongkong

Phong cách make up HongKong không chỉ đặc biệt bởi làn da trắng sáng, mịn màng và không thấy rõ lỗ chân lông, hay má hồng xinh xắn, hay đôi mắt rất sâu, lung linh và có hồn… Bên cạnh đó còn có sự góp công của những món đồ phụ kiện đi kèm như vòng cổ, vòng tay ngọc trai, nhẫn, khuyên tai bản to hay khuyên tai hạt tròn, kính mắt… Việc kết hợp phụ kiện còn phụ thuộc vào trang phục mà bạn chọn lựa để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Trang điểm HongKong đang trở thành trào lưu và được các bạn nữ yêu thích ứng dụng để giúp mình xinh đẹp hơn khi đi làm, đi chơi, đi dự tiệc… Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn và make up thành công.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Blogsứckhỏe24h.vn,20,Uncategorized,20,
ltr
item
Blogsứckhỏe24h.vn: Cách trang điểm chuẩn phong cách HongKong xưa
Cách trang điểm chuẩn phong cách HongKong xưa
https://uploads-ssl.webflow.com/5df906fcc6c30ab271a6ae1d/62625ae1fa2a7c350d9f79ec_cach-trang-diem-chuan-phong-cach-hongkong-xua_212347159.png
Blogsứckhỏe24h.vn
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/2022/04/cach-trang-iem-chuan-phong-cach.html
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/2022/04/cach-trang-iem-chuan-phong-cach.html
true
4186778272825120569
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy