Cách trang điểm da ngăm đầy cá tính

1. Make up da ngăm là gì? Make da ngăm là kiểu trang điểm dành cho những cô nàng có tone màu da trầm. Trang điểm da ngăm thể hiện nét quyến ...

1. Make up da ngăm là gì?

Make da ngăm là kiểu trang điểm dành cho những cô nàng có tone màu da trầm. Trang điểm da ngăm thể hiện nét quyến rũ, sexy và cực kỳ cá tính của bạn nữ. Nếu trước đây da trắng là chuẩn mực của cái đẹp thì hiện nay da ngăm đang trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ yêu thích

Với đặc trưng màu da ngăm, khi makeup nên hướng đến lối trang điểm đơn giản có thể hơi ánh bóng glowy để tôn lên vẻ khỏe mạnh nhưng vẫn tự nhiên. Nước da ngăm không chỉ phù hợp với tone trầm mà cũng phù hợp với những tone màu hiện đại thiên về tông đất như đỏ đất hay cam đất…

2. Những tone makeup cho da ngăm phù hợp nhất

Da ngăm là nỗi tự ti của nhiều chị em song với xu hướng make hiện nay, trang điểm da ngăm lại là “nhà mốt” được yêu thích. Nếu như trang điểm da trắng thể hiện vẻ đẹp thanh thuần, mong manh thì makeup da ngăm thể hiện nét quyến rũ, sexy và cực kỳ cá tính. Những tone makeup da ngăm phù hợp gồm:

2.1. Makeup tone Tây

Nói đến make up da nâu thì không thể bỏ qua tone Tây. Tone trang điểm này lấy cảm hứng từ các cô gái châu Mỹ latin với làn da bánh mật, thân hình nở nang và căng tràn sức sống. Lựa chọn makeup tone Tây các nàng sẽ thể hiện được sự khỏe khoắn, cuốn hút và cá tính

Điểm nhấn của make up kiểu tone Tây là lớp nền tối màu, đôi mắt sắc, sâu và một bờ môi căng mọng. Layout nhấn nhá vào từng chi tiết giúp gương mặt góc cạnh và cuốn hút người nhìn. Kiểu trang điểm cho da ngăm này, các nàng có thể tận dụng làn da trời sinh của mình làm một foundation hoàn hảo mà không cần tốn công đắp 2 – 3 lớp nền cho khuôn mặt.

Cach trang diem da ngam day ca tinh

2.2. Makeup Thái Lan

Kiểu makeup Thái Lan là sự pha trộn giữa nét đẹp Á Đông và gout trang điểm Âu Mỹ. Tone make up khiến những cô nàng da ngăm làm nổi bật lên màu da của mình và các đường nét toát lên sự hài hòa.

Điểm đáng chú ý nhất của phong cách make up Thái là lấy tone da ngăm làm màu chủ đạo. Từ tone da đó sẽ triển khai phối màu, điều chỉnh sắc độ sao cho mắt, môi, má có tính tương đồng. Chính vì vậy, các tone được chọn cho trang điểm Thái là những tone màu đất, tính nóng hoặc màu nhạt, thiên trầm. Các cô gái da ngăm không phải u sầu nữa bởi đây là lối makeup giúp bạn trở nên tâm điểm giữa đám đông đấy.

2.3. Makeup tone trầm

Makeup tone trầm là phong cách trang điểm da ngăm ưu tiên các tone màu trầm như cam đất, nâu đất, đỏ đất hoặc vàng nâu làm màu chính. Kết hợp với hàng mi dày rậm, eyeliner sắc mảnh kéo dài phía đuôi cùng tone phấn mắt chất lừ và đôi môi tô tràn viền với một lớp son bóng ẩm.

3. Cách make up cho da ngăm đẹp thu hút mà không quá phức tạp

3.1. Chọn tone makeup tối màu

Sau khi định hình được phong cách makeup, các bạn cần chọn tone makeup tối màu. Chúng tôi sẽ 3 options đáng thử đó là:

– Tone vàng đất: Dành cho người có da ngăm nhưng có độ sáng hay còn gọi là da vàng và có độ tuổi từ 25 – 45.

– Tone nâu đất: Dành cho người da ngăm và không có độ sáng hay còn gọi là da bánh mật và có độ tuổi từ 25 – 45.

– Tone nâu thuần: Dành cho người da khá trắng nhưng muốn makeup da ngăm và có độ tuổi từ 25 – 45.

Cach trang diem da ngam day ca tinh

3.2. Đánh kem nền tone da và kem lót trong suốt

Bất kỳ trang điểm theo phong cách nào thì không thể thiếu đi sự góp mặt của kem lót và kem nền. Kem lót như một lớp base định hướng tone da còn kem nền giúp củng cố màu da. Cách sử dụng kem lót và kem nền như sau:

Bước 1: Lấy một lượng kem lót vừa phải ra tay và chấm đều lên mặt. Dùng tay thoa kem khắp các vùng da tới khi kem thực sự thẩm thấu.

Bước 2: Nhỏ 4 – 5 giọt kem nền lên mu bàn tay, lấy ngón tay giữa thoa lên má, cằm, trán, mũi, cổ. Lúc này, cầm beauty blender tán nhẹ đến khi đồng đều.

Bước 3: Dùng 1 – 2 giọt essence bóng khóa lại foundation và còn giúp làn da bóng mượt, căng, mịn hơn.

Bước 4: Dùng phấn phủ hoặc cushion để đánh lần cuối đến khi lớp nền hoàn chỉnh.

Lớp nền khi trang điểm da ngăm cần đạt độ bóng, độ sáng và độ mịn. Kiểm tra bạn lấy tay vỗ nhẹ lên mặt, nếu kem không còn dính lên tay là bạn đã hoàn thành rồi đấy.

Cach trang diem da ngam day ca tinh

3.3. Tạo điểm nhấn thu hút ở đôi mắt

Khi trang điểm thì make up mắt luôn là công đoạn kỳ công và mất nhiều thời gian nhất. Đối với trang điểm cho da dăm, ngoài gây ấn tượng bởi làn da, còn tạo sức hút ở đôi mắt bằng những thao tác tỉ mỉ và tinh tế. Đôi mắt cần phải có chiều sâu, lấp lánh và hàng mi cong vút. Để giúp tạo điểm nhấn cho đôi mắt, sau đây sẽ là một số gợi ý dành cho bạn:

– Để phong cách trang điểm da ngăm thật thu hút bạn có thể chọn màu mắt nâu khói ánh kim và phủ trên cùng một lớp nhũ

– Đừng quên kẻ eyeliner để đôi mắt sâu và to. Cách vẽ hiệu quả là xuất phát từ khóe mắt đến đuôi mắt, tô đậm đuôi mắt và tạo hình mắt mèo.

– Gắn mi giả sau đó bấm mi, chuốt mascara tạo độ cong cho mi.

3.4. Trang điểm má với tone nâu trầm hoặc nude

Trang điểm da ngăm cũng cần cần đến sự hỗ trợ của phấn má. Tone màu phù hợp cho da ngăm là tone nâu hoặc nude. Đây là hai sắc má cơ bản, khá tôn da và dễ kết hợp màu sắc. Dụng cụ cần có là chổi tán phấn má, phấn má, khuôn phấn má và mút trang điểm. Các đánh phấn má đẹp như sau:

Bước 1: Dùng khuôn phấn má định hình phạm vi

Bước 2: Lấy cọ chấm một ít phấn má nude vào khu vực vừa xác định.

Bước 3: Dặm đều màu bằng mút trang điểm lần lượt ở cả hai bên má.

Bước 3: Đánh phấn má màu nâu trầm hoặc cam đất theo chiều kim đồng hồ. Nếu bạn có góc mặt vuông hãy đánh theo chiều chếch lên trên để mặt gọn gàng và thanh thoát hơn.

Bước 4: Phủ lên má một lớp nhũ ánh bạc, căn chỉnh màu sắc lần cuối để có được lớp phấn má hoàn hảo nhất

Cach trang diem da ngam day ca tinh

3.5. Lựa chọn màu son môi cho da ngăm

Nhiều bạn nữ cho rằng da ngăm thì khó chọn màu son. Song thực tế, có không ít màu son tôn vinh vẻ đẹp hoặc thậm chí là, chỉ hợp với làn da nâu khỏe khoắn. Các màu son có thể kể đến gồm: màu mận tối, đỏ booc-đô, đỏ sơ ri, cafe, socola… Nếu muốn màu son trẻ trung, nữ tính hơn thì có thể chọn tone nude có sắc hồng hay cam… chúng sẽ giúp cho khuôn mặt của bạn tươi sáng, trẻ trung hơn. Để có được đôi môi đẹp, hãy thực hiện các bước sau:

Bước 1: Đánh son dưỡng môi để môi mềm và có độ ẩm. Son dưỡng còn giúp son dễ bám vào môi và giảm thiểu lượng chì lưu lại trên môi.

Bước 2: Phủ lên môi một lớp cushion hoặc nền nude để giúp màu son lên chuẩn.

Bước 3: Dùng bút vẽ viền môi lần lượt từ trên xuống dưới. Nếu bạn muốn thu nhỏ môi của mình thì có thể vẽ viền môi sâu xuống dưới.

Bước 4: Tiến hành tô son lên môi, chú ý tô từ lòng môi trước rồi đến khóe môi. Đồng thời điều chỉnh sắc độ đậm nhạt nếu muốn.

Cach trang diem da ngam day ca tinh

3.6. Hoàn thành lớp trang điểm với xịt khoáng

Giống như trang điểm da thường, bước cuối cùng để hoàn thiện trang điểm cho da ngăm là một lớp xịt khoáng chuyên dụng giúp cố định makeup và thoải mái hoạt động vui chơi. Loại xịt có chứa thành phần các vitamin C, A, D, khoáng chất bổ sung dinh dưỡng cho da và lượng ẩm lên đến 92 do vậy sẽ giúp lớp make up của bạn bền màu trong nhiều giờ mà không cần mất công dặm lại.

4. Một số điểm cần lưu ý khi trang điểm cho da ngăm

4.1. Không chọn kem nền quá sáng

Điều lưu ý đầu tiên bạn cần nhớ khi trang điểm da ngăm đó chính là không chọn kem nền quá sáng. Cụ thể là không chọn kem nền trắng mà chỉ dừng lại ở nền vàng hoặc nền nâu. Theo nguyên tắc trang điểm thông thường, nền thường trắng hơn da thật 1 tone, nhưng khi trang điểm cho da ngăm bạn chị nên chọn sáng hơn 0.5 tone.

Bởi nếu bạn chọn kem nền trắng không chỉ biến lớp make up của bạn không hoàn hảo mà còn khiến đường nét gương mặt chìm nghỉm. Ngoài ra, khi trang điểm nếu bạn quên đánh nền cổ khiến da mặt – da cổ như hai thái lực đối lập và gây ra vô vàn sự cố hài hước.

4.2. Che khuyết điểm phải cùng màu da

Công dụng của kem che khuyết là che đi các các lỗi trên mặt, cho nên chắc chắn chúng phải có màu giống màu da. Dẫu vậy, không ít nàng da ngăm chọn kem che khuyết điểm tone sáng. Điều này không những không “giấu đi” mụn sẹo mà còn làm mọi thứ nổi bật hơn

Vậy nên, bí quyết cho nàng chọn kem che khuyết điểm là theo dõi sắc tố da và chọn theo sắc tố đó. 99% các nàng da ngăm có sắc tố da tối (châu Phi) và trung bình (châu Á). Ngoài ra, các dòng sản phẩm makeup hiện nay đều có bảng màu giúp bạn đối chiếu và chọn mua loại kem có màu chuẩn đẹp.

Cach trang diem da ngam day ca tinh

4.3. Da ngăm hạn chế highlight

Đánh highlight là điều không thể thiếu giúp cho bạn thêm phần sắc sảo và thu hút hơn. Tuy nhiên, đối với trang điểm da ngăm việc highlight quá đà khiến layout makeup trở nên thiếu trọng tâm, lớp trang điểm nhạt nhòa và có khuynh hướng bóng bẩy. Cho nên, để trang điểm hiện quả các bạn chỉ nhấn highlight ở 4 vị trí sau: sống mũi, cằm, trán và gò má.

4.4. Rời xa son “hồng cánh sen” thảm họa

Trong bảng màu, hồng cánh sen là biến thể của tone màu hồng và nó thiên về tính nhạt. Nếu bạn sở hữu làn da nâu, da vàng khi bôi lên môi tone màu này sẽ khiến cho da sẽ tối đi. Lớp trang điểm cũng vì thế mà nhợt nhạt, kém sức sống và rất khó để phối cùng các tone màu khác.

Cũng là biến thể hồng nhưng nếu bạn chọn các tone hồng đỏ, hồng cam hoặc hồng đào sẽ phù hợp hơn và khiến bạn trẻ trung hơn. Tuyệt đối không tô riêng lòng môi vì người da ngăm phần viền môi sẽ bị thâm. Cho nên hãy nhớ tô đều để có bờ môi đẹp và khuôn mắt tươi tắn, đầy sức sống.

Cach trang diem da ngam day ca tinh

4.5. Màu lông mày càng đậm càng tốt

Như các cách trang điểm bình thường khác, màu lông mày khi trang điểm cho cô nàng da ngăm cũng phải ngang bằng bằng tóc, đậm hơn màu mắt và màu da. Các tone lý tưởng mà bạn có thể sử dụng bao gồm nâu đen, xám đen, đen thuần, đen ánh vàng đều rất đẹp và tinh tế.

Không nên mạo hiểm chọn các chân mày sáng màu, đánh lông mày kiểu Hàn Quốc hoặc chỉ kẻ chân mày nhạt. Bởi chúng sẽ khiến cho khuôn mặt sẽ thiếu đi nét cân đối cũng như không hợp nhân tướng.

Trang điểm da ngăm hay bất kỳ màu da đều là cách làm đẹp khiến các các nàng đẹp hơn và tự tin hơn. Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp. Vậy nên những chia sẻ trên sẽ giúp các nàng da ngăm làm mới mình hoàn hảo nhất.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Blogsứckhỏe24h.vn,20,Uncategorized,20,
ltr
item
Blogsứckhỏe24h.vn: Cách trang điểm da ngăm đầy cá tính
Cách trang điểm da ngăm đầy cá tính
https://uploads-ssl.webflow.com/5df906fcc6c30ab271a6ae1d/62625ad58e64a91cc191f921_cach-trang-diem-da-ngam-day-ca-tinh_212354360.png
Blogsứckhỏe24h.vn
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/2022/04/cach-trang-iem-da-ngam-ay-ca-tinh.html
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/2022/04/cach-trang-iem-da-ngam-ay-ca-tinh.html
true
4186778272825120569
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy