5 triệu chứng bất thường cảnh báo bệnh tiểu đường type 2 không phải ai cũng biết

Trên thực tế, các triệu chứng tiểu đường thường không được phát hiện trong nhiều năm. Lượng đường trong máu cao, tác động của việc cơ thể kh...

Trên thực tế, các triệu chứng tiểu đường thường không được phát hiện trong nhiều năm. Lượng đường trong máu cao, tác động của việc cơ thể không thể sản xuất đủ insulin hoạt động, không phải lúc nào cũng khiến bạn cảm thấy không khỏe.

Các dấu hiệu phổ biến nhất của bệnh tiểu đường là:

– Đi tiểu nhiều hơn bình thường, đặc biệt là vào ban đêm

– Lúc nào cũng thấy khát

– Cảm thấy rất mệt mỏi

– Giảm cân mà không cần cố gắng

– Ngứa xung quanh bộ phận sinh dục hoặc liên tục bị tưa miệng

– Vết cắt hoặc vết thương mất nhiều thời gian để chữa lành

– Nhìn mờ

Nhưng có một số triệu chứng không phổ biến nhiều người không biết mà bạn không nên bỏ qua.

1. Da sẫm màu

Bệnh nhân tiểu đường thường bị rối loạn da do lượng đường trong máu cao, ảnh hưởng đến mạch máu và dây thần kinh. Thường thấy hơn ở những người trước khi được chẩn đoán là một tình trạng được gọi là acanthosis nigricans (AN).

5 trieu chung bat thuong canh bao benh tieu duong type 2 khong phai ai cung biet

Bệnh nhân tiểu đường thường bị rối loạn da do lượng đường trong máu cao, ảnh hưởng đến mạch máu và dây thần kinh.

Nó được đặc trưng bởi một dải da sẫm màu mịn như nhung thường xuất hiện ở sau gáy. Acanthosis nigricans cũng có thể được phát hiện ở các bộ phận khác nhau của cơ thể, nơi da có nếp gấp, chẳng hạn như lòng bàn tay, nách hoặc háng.

2. Hơi thở ngọt như kẹo…

Hơi thở cũng tiết lộ cơ thể đang chuyển hóa thức ăn như thế nào. Nếu bạn bị tiểu đường, hơi thở có mùi thơm có thể là dấu hiệu của bệnh nhiễm toan ceton do tiểu đường (DKA), một căn bệnh đe dọa tính mạng nếu không được điều trị.

Tình trạng này xảy ra khi cơ thể bước vào trạng thái ketosis, một trạng thái cũng đạt được với chế độ ăn kiêng keto ít carb. Khi không có đủ glucose trong cơ thể để đốt cháy năng lượng, nó sẽ sử dụng chất béo để thay thế. Điều này tạo ra xeton, một triệu chứng của nó là hơi thở có mùi như đồ ngọt.

Các chỉ số khác của DKA, có thể xảy ra trong vòng 24 giờ khi cơ thể thiếu glucose, bao gồm tăng cảm giác khát và khô lưỡi, đi tiểu thường xuyên, ốm và đau bụng.

3. Đau khi quan hệ

Bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến rất nhiều khía cạnh sức khỏe của một người, bao gồm cả đời sống tình dục của họ. Một trong những dấu hiệu phổ biến của tình trạng này là tưa miệng ở cả nam và nữ.

Đặc biệt, khô âm đạo là mối quan tâm thường xuyên nhất về sức khỏe liên quan đến bệnh tiểu đường type 2 ở phụ nữ. Bệnh tiểu đường làm tăng nguy cơ nhiễm trùng âm đạo và viêm nhiễm ở phụ nữ – cả hai yếu tố này có thể khiến quan hệ không thoải mái và có thể bị đau.

4. Tâm trạng ủ rũ

Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy lượng đường trong máu có ảnh hưởng đến tâm trạng. Bệnh tiểu đường không được kiểm soát khiến bạn cảm thấy bối rối, lo lắng, cáu kỉnh, thiếu kiên nhẫn hoặc không giống như bản thân vốn có.

5. Cảm giác ngứa ran hoặc tê chân

Bệnh tiểu đường có thể làm hỏng các dây thần kinh (bệnh thần kinh), thường là ở bàn chân, gây ra cảm giác ngứa ran hoặc đau. Khoảng 10 đến 20% những người được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường đã có một số tổn thương thần kinh liên quan đến căn bệnh này.

5 trieu chung bat thuong canh bao benh tieu duong type 2 khong phai ai cung biet

Bệnh tiểu đường có thể làm hỏng các dây thần kinh (bệnh thần kinh), thường là ở bàn chân, gây ra cảm giác ngứa ran hoặc đau.

Bạn có thể cảm thấy một sự lạ, như kim châm ở bàn chân, hoặc giảm cảm giác hoặc giảm thăng bằng. Bệnh tiểu đường cũng làm giảm lượng máu cung cấp đến bàn chân và gây mất cảm giác, đồng nghĩa với việc vết thương cũng không lành.

Bệnh tiểu đường không thể chữa khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, chẩn đoán sớm bệnh tiểu đường sẽ giúp kiểm soát bệnh hiệu quả và tránh các biến chứng nghiêm trọng.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Blogsứckhỏe24h.vn,20,Uncategorized,20,
ltr
item
Blogsứckhỏe24h.vn: 5 triệu chứng bất thường cảnh báo bệnh tiểu đường type 2 không phải ai cũng biết
5 triệu chứng bất thường cảnh báo bệnh tiểu đường type 2 không phải ai cũng biết
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/626259e709246bd37f6f4397_5-trieu-chung-bat-thuong-la-benh-tieu-duong-type-2-khong-phai-ai-cung-biet_151313813.jpeg
Blogsứckhỏe24h.vn
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/2022/04/5-trieu-chung-bat-thuong-canh-bao-benh.html
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/2022/04/5-trieu-chung-bat-thuong-canh-bao-benh.html
true
4186778272825120569
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy