Bí quyết cải thiện độ săn chắc của làn da và ngăn ngừa da chùng nhão sau 35 tuổi

Hầu hết mọi người không nhận ra rằng làn da không chỉ mất đi độ săn chắc trên khuôn mặt. Ngoài cổ, bụng, bắp tay và đùi trong, các vùng cơ t...

Hầu hết mọi người không nhận ra rằng làn da không chỉ mất đi độ săn chắc trên khuôn mặt. Ngoài cổ, bụng, bắp tay và đùi trong, các vùng cơ thể khác có dấu hiệu chảy xệ hoặc mất săn chắc.

Sự suy giảm collagen, elastin và axit hyaluronic là nguyên nhân dẫn đến sự mất đi độ săn chắc và rõ nét. Thật không may, việc ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa tương đối khó khăn đối với hầu hết mọi người.

Tuy nhiên, điều tốt là những dấu hiệu lão hóa da đó có thể được làm chậm lại, với thói quen chăm sóc da phù hợp và điều chỉnh lối sống.

1. Thêm chất chống oxy hóa vào thói quen chăm sóc da

Chất chống oxy hóa bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây hại cho tế bào da. Chất chống oxy hóa được biết đến nhiều nhất với đặc tính chống lão hóa, giúp duy trì làn da săn chắc. Các chất chống oxy hóa tốt nhất để giữ cho da săn chắc là vitamin C, niacinamide và retinol.

Bi quyet cai thien do san chac cua lan da va ngan ngua da chung nhao sau 35 tuoi

Chất chống oxy hóa bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây hại cho tế bào da.

2. Sử dụng vitamin C

Vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa phổ biến nhất trong chăm sóc da giúp collagen và elastin được sản xuất nhanh hơn. Vitamin C bôi tại chỗ có tác dụng làm tăng độ săn chắc của da.

3. Sử dụng axit hyaluronic

Axit hyaluronic là một chất tự nhiên thường được tìm thấy trong mô liên kết của da. Nó duy trì độ ẩm và bôi trơn da.

Khi tiếp xúc với tia cực tím (UV) và khi chúng ta già đi, axit hyaluronic sẽ cạn kiệt. Da có thể lấy lại một số độ đàn hồi tự nhiên bằng cách sử dụng huyết thanh hoặc kem được bổ sung axit hyaluronic.

4. Bổ sung flavanols ca cao

Việc bổ sung flavanols ca cao hàng ngày, một thành phần của socola, giúp cải thiện độ đàn hồi của da và giảm nếp nhăn. Cacao flavanols là flavonoid từ chế độ ăn uống tự nhiên được tìm thấy trong hạt cacao.

5. Đừng quên kem chống nắng

Tiếp xúc với ánh nắng và tia UV gây ra các đường nhăn, nếp nhăn và tăng sắc tố trên da. Cách tốt nhất để bảo vệ làn da là thoa kem chống nắng. Tiếp xúc với tia UV làm giảm sản xuất collagen, vì vậy việc bôi kem chống nắng hàng ngày là bắt buộc để giữ cho da săn chắc và căng bóng.

Bi quyet cai thien do san chac cua lan da va ngan ngua da chung nhao sau 35 tuoi

Cách tốt nhất để bảo vệ làn da là thoa kem chống nắng.

6. Ngủ ngon

Thiếu ngủ có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe làn da. Tất cả chúng ta đều đã có những thời điểm cố gắng ngụy trang một đêm kém ngủ bằng các loại gel bôi mắt, mặt nạ hoặc một lượng caffeine hợp lý.

Tuy nhiên, ngoài việc giúp ích cho làn da, ngủ ngon giấc còn giúp các tế bào có thời gian để tự phục hồi và trẻ hóa.

7. Kiểm soát căng thẳng

Mặc dù là một phản ứng trước những áp lực không thể tránh khỏi của cuộc sống hàng ngày, căng thẳng có tác động trực tiếp đến độ đàn hồi của da.

Căng thẳng có thể không phải là nguyên nhân chính gây ra tình trạng da chùng nhão, nhưng nó làm tình trạng tồi tệ hơn. Căng thẳng gây ra chứng viêm và ngăn cơ thể tự sửa chữa.

8. Giữ đủ nước

Làn da luôn được hưởng lợi từ nước, cũng như sức khỏe tổng thể. Là cơ quan lớn nhất trong cơ thể, làn da cần nước để duy trì độ đàn hồi. Mặc dù nó sẽ không đảo ngược đáng kể tình trạng mất độ săn chắc của da, nhưng nước là chìa khóa cho làn da khỏe mạnh lâu dài.

Mặc dù da bị lão hóa là không thể tránh khỏi, tuy nhiên thực hiện nghiêm túc những cách chăm sóc da này sẽ đảm bảo cho da duy trì được độ săn chắc về lâu dài, hạn chế được da bị chảy xệ.

 

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Blogsứckhỏe24h.vn,20,Uncategorized,20,
ltr
item
Blogsứckhỏe24h.vn: Bí quyết cải thiện độ săn chắc của làn da và ngăn ngừa da chùng nhão sau 35 tuổi
Bí quyết cải thiện độ săn chắc của làn da và ngăn ngừa da chùng nhão sau 35 tuổi
https://uploads-ssl.webflow.com/5df906fcc6c30ab271a6ae1d/62625ac990aa0503acfa3d07_bi-quyet-cai-thien-do-san-chac-cua-lan-da-va-ngan-ngua-da-chung-nhao-sau-35-tuoi_28155863.jpeg
Blogsứckhỏe24h.vn
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/2022/04/bi-quyet-cai-thien-o-san-chac-cua-lan.html
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/2022/04/bi-quyet-cai-thien-o-san-chac-cua-lan.html
true
4186778272825120569
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy