Ăn trái cây mỗi ngày giúp kháng viêm, ngăn ngừa các bệnh mạn tính, củng cố sức khỏe đường ruột, giúp bù nước, đẹp da và hỗ trợ giảm cân. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo mỗi người nên ăn từ 200g đến 250g hoa quả một ngày.Trái cây mang đến 6 lợi ích tuyệt vời cho cơ thể

1. Giảm tình trạng viêm nhiễm

Chế độ dinh dưỡng cầu vồng chính là là câu “thần chú” để có được một cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sức sống, tức là tiêu thụ nhiều loại hoa quả, thực phẩm khác nhau, có màu sắc đa dạng như xanh, đỏ, tím, vàng… Từ nhận định của các chuyên gia, hợp chất dinh dưỡng tạo nên màu sắc cho trái cây thường là chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp kháng viêm hiệu quả.Hầu hết trong các loại trái cây đều có chứa chất chống oxy hóa. Đặc biệt, các loại quả mọng như việt quất, mâm xôi, dâu tây, nho, … hoặc các loại trái cây có múi như cam, quýt, bưởi,… chính là gợi ý hàng đầu dành cho bạn.

2. Giúp đường ruột luôn được khỏe mạnh

Hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh được xem chìa khóa củng cố mọi mặt của sức khỏe, chẳng hạn như có thể ngăn ngừa tiểu đường tuýp 2, nâng cao sức khỏe tinh thần. Trong đó, trái cây cũng được xem là loại thực phẩm có vai trò quan trọng, giúp tăng cường các chức năng của đường tiêu hóa.Theo chia sẻ của các chuyên gia dinh dưỡng, trái cây cung cấp nguồn chất xơ tự nhiên, giúp chúng ta duy trì hệ đường ruột khỏe mạnh và ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa như táo bón. Ngoài ra, lượng chất xơ này cũng giúp ta no lâu hơn, khiến quá trình chuyển hóa hiệu quả, góp phần tạo lợi khuẩn đường ruột.

Bo sung them trai cay cho bua xe, ban se nhan duoc 6 loi ich ve suc khoe nay

Tuy nhiên, với những người có vấn đề dạ dày, ăn trái cây có thể gây chướng bụng, khó chịu. Do đó, các chuyên gia dinh dưỡng đề xuất một mẹo đơn giản, đó là nấu chín trái cây để phá vỡ kết cấu chất xơ, giúp tiêu hóa dễ dàng hơn (Ảnh: Internet)

3. Bí quyết cho làn da sáng khỏe

Có được một làn da trắng mịn, sáng khỏe luôn là niềm mơ ước của nhiều chị em, tuy nhiên, bí quyết nào sẽ mang đến cho bạn làn da trong mơ một cách tự nhiên và an toàn nhất?Chính lời nhận định của các chuyên gia dinh dưỡng sẽ tiết lộ cho bạn biết, hoá ra cách để có được một làn da sáng khỏe chưa bao giờ là điều khó khăn: “Bí quyết để có làn da sáng khỏe không nằm trong tủ thuốc, mỹ phẩm, mà nằm ở giỏ trái cây của bạn”. Đúng vậy, tiêu thụ trái cây mỗi ngày chính là cách đơn giản nhất để các chị em tăng cường sức khỏe làn da.Trái cây chứa đầy chất chống oxy hóa mạnh, có thể giúp trì hoãn tổn thương tế bào da bằng cách giảm viêm và bảo vệ chống lại các gốc tự do (free radicals). Đây là những nguyên tử hoặc phân tử chứa điện từ đơn lẻ. Chúng tạo ra tạo ra phản ứng chiếm đoạt điện tử, gây rối loạn hoạt động bình thường của tế bào, làm chết tế bào dẫn đến lão hóa sớm. Gốc tự do phá vỡ collagen trong cơ thể, dẫn đến nếp nhăn và khiến da sạm, không đều màu.

4. Hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh mạn tính

Ăn trái cây mỗi ngày giúp giảm tình trạng viêm toàn thân, từ đó làm giảm thiểu nguy cơ mắc một số bệnh mạn tính. Do trái cây có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và dinh dưỡng thực vật, hoạt động cùng nhau trong cơ thể giúp tăng cường hệ miễn dịch.Bên cạnh đó, ăn trái cây mỗi ngày còn có tác dụng bảo vệ lượng dinh dưỡng của cơ thể, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, tụt huyết áp, thậm chí ngăn ngừa một số loại ung thư.

5. Bù nước cho cơ thể

Uống nhiều nước là một trong những yếu tố quan trọng để giữ lối sống lành mạnh. Song không phải tất cả lượng chất lỏng nạp vào cơ thể đều đến từ đồ uống. Một số đến từ thực phẩm, chẳng hạn trái cây. Vì trong nhiều loại hoa quả có chứa lượng lớn nước, hỗ trợ quá trình hydrat hóa.Hydrat hóa là quá trình bổ sung phân tử nước vào chất hữu cơ để hình thành hợp chất mới. 75% cơ thể người bình thường là nước, song ở độ tuổi trung niên, lượng nước hao hụt còn 50%. Như vậy, tuổi tác sẽ làm các tế bào mất nước. Quá trình hydrat hóa giúp tăng cường lượng nước cho tế bào, hỗ trợ hệ tiêu hóa, còn giúp tăng chất nhầy cho khớp, vận chuyển dinh dưỡng đến các tế bào và giúp ổn định huyết áp, nhịp tim.

6. Phương pháp giảm cân an toàn

Những người đang tuân thủ chế độ ăn kiêng (đặc biệt là low-carb) thường hạn chế ăn trái cây vì e ngại chúng chứa quá nhiều đường và carbs. Tuy nhiên, trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy điều ngược lại.Nghiên cứu đối với 26.000 người trưởng thành, công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Anh (BMJ), cho thấy những người ăn nhiều trái cây và rau ít tích mỡ trong cơ thể hơn. Phân tích khác vào năm 2019 kết luận trái cây có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh béo phì và kiểm soát lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Bo sung them trai cay cho bua xe, ban se nhan duoc 6 loi ich ve suc khoe nay

Có thể thấy, ăn trái cây mỗi ngày hỗ trợ giảm cân, bởi hầu hết các loại quả có hàm lượng calo tương đối thấp, chứa nhiều chất xơ. Chúng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Do đó, đừng ngại ngần hấp thu dưỡng chất từ trái cây, nếu vẫn còn e ngại, bạn có thể thử những trái cây giàu chất xơ và ít đường như chanh dây, mâm xôi, lựu chẳng hạn (Ảnh: Internet)

Có thể thấy, trái cây mang đến 6 lợi ích tuyệt vời cho cả sức khoẻ và cơ thể của bạn. Đừng chần chừ mà hãy thêm vài loại hoa quả vào bữa xế ngay hôm nay để đón nhận những món quà tự nhiên này nhé.

Quỳnh Giang

Theo Người đưa tin