Cách trang điểm kỷ yếu giúp bạn giữ trọn kỷ niệm thanh xuân

1. Trang điểm kỷ yếu là gì? Chụp ảnh kỷ yếu là điều không thể thiếu trong đời các bạn học sinh, sinh viên cuối cấp, sắp ra trường rất. Bộ ản...

1. Trang điểm kỷ yếu là gì?

Chụp ảnh kỷ yếu là điều không thể thiếu trong đời các bạn học sinh, sinh viên cuối cấp, sắp ra trường rất. Bộ ảnh kỷ yếu sẽ là những tấm hình lưu giữ lại khoảnh khắc của cả tập thể lớp hay của từng cá nhân, từng nhóm bạn trong lớp. Bên cạnh đó khi chụp kỷ yếu không bỏ qua bước trang điểm kỷ yếu để giúp bạn có những khoảnh khắc đẹp, đáng nhớ nhất.

Trang điểm chụp ảnh kỷ yếu mà kiểu make up phù hợp với khuôn mặt, lứa tuổi và chủ đề chụp ảnh. Giúp bạn có được khuôn mặt vui vẻ, tươi tắn nhất để lưu giữ những khoảnh khắc vui nhất, đáng nhớ nhất của tuổi học trò, sinh viên.

Cach trang diem ky yeu giup ban giu tron ky niem thanh xuan

2. Những kinh nghiệm trang điểm kỷ yếu

Để trở nên thật xinh xắn trong ngày chụp kỷ yếu và có được những bức hình đẹp lưu giữ trọn vẹn những kỷ niệm tuổi học trò, sinh viên thì bạn cần biết một số kinh nghiệm trang điểm kỷ yêu sau:

2.1. Chọn tone make up phù hợp

Hiện nay make up kiểu Hàn Quốc luôn được giới trẻ yêu thích. Phong cách make up này cũng chính là phương pháp khá phù hợp để áp dụng cho bạn trong ngày chụp ảnh kỷ yếu. Bởi nó phù hợp với mọi trang phục từ áo dài duyên dáng, nhẹ nhàng và tự nhiên cho đến trang phục hiện đại.

Song nếu chủ đề kỷ yếu là buổi vũ hội hay dạ tiệc thì lựa chọn tone make theo kiểu Âu Mỹ rất đẹp, ấn tượng và phù hợp hơn. Khi lựa chọn phong cách trang điểm Âu Mỹ đòi hỏi bạn phải là người thực sự cứng tay, nếu không sẽ dễ bị “làm quá” khiến bạn mất đi sự thu hút.

Cach trang diem ky yeu giup ban giu tron ky niem thanh xuan

2.2. Chọn màu son môi phù hợp và bôi son đúng cách

Son môi là vật bất ly thân với bất kỳ bạn nữ nào. Vậy nên, son môi cũng có nhiều loại và nhiều màu son khác nhau. Mỗi loại son và màu son sẽ phù hợp với từng tone da và chất môi khác nhau. Cho nên việc lựa chọn son môi phù hợp rất quan trọng bởi chúp góp phần không nhỏ tạo nên một lớp trang điểm hoàn hảo

Khi trang điểm kỷ yếu không tránh khỏi việc son môi bị nhạt trong quá trình chụp ảnh kỷ yếu, ăn uống… thì không nên tô thêm hết lớp này đến lớp nọ, dẫn đến lớp son bị dày. Thay vào đó bạn hãy dùng khăn ướt lau sạch son môi, lau kỹ cho bong phần da chết rồi đánh son dưỡng và sau đó đến son màu bình thường.

Nếu bạn lựa chọn tô son nhạt hoặc tô son lòng môi thì đừng quên bôi kem che khuyết điểm lên môi để màu son lên đúng tông hơn. Lưu ý là đánh son theo kiểu lòng môi sẽ giúp bạn nhìn trẻ trung hơn trong những bức ảnh chụp ảnh kỷ yếu so với tô son toàn bộ, nhất là với những tông màu đậm.

Cach trang diem ky yeu giup ban giu tron ky niem thanh xuan

2.3. Bảo quản lớp nền lâu trôi

Chủ ảnh kỷ yếu được thực hiện trong thời gian dài vì vậy bạn cần phải có lớp nền bền vững giúp lớp make luôn đẹp. Để có lớp nền bóng đẹp, lâu trôi, làn da cần được dưỡng ẩm khỏe mạnh, tránh tình trạng mốc, nẻ, bong da. Và ngược lại, da cũng không được quá bóng dầu. Có như vậy, lớp trang điểm mới mịn và đẹp.

Ngoài ra, trước khi make up đừng quên dùng kem chống nắng, kem lót. Đồng thời phải chọn loại kem nền tốt, phù hợp với tông da của mình. Nếu được hãy chọn loại kem chống nước để duy trì được lâu dài hơn trên da.

Và một số lưu ý nhỏ bạn cần nhớ là nên sử dụng kem lót mắt sẽ giúp phấn mắt lâu trôi hơn. Má hồng dạng phấn cũng sẽ giúp lưu màu lâu hơn má hồng dạng kem. Các sản phẩm mascara, bút kẻ mắt… cũng nên sử dụng loại chống nước để không bị trôi, lem…

2.4. Lựa chọn kiểu tóc

Tóc buông xõa tự nhiên vừa đơn giản, vừa đẹp và phù hợp với lứa tuổi là lựa chọn hầu hết của các bạn nữ. Nếu muốn mái tóc trông đặc biệt hơn, hãy chọn một số chi tiết tết đơn giản thôi đừng nên búi, vấn tóc cao sẽ khiến bạn già đi đấy.

Bạn cũng không nên dập xù tóc vì trông sẽ rất cứng. Tông màu sáng quá hay mái tóc tẩy màu cũng không thực sự phù hợp cho trang phục học sinh, sinh viên và lứa tuổi của bạn. Tốt nhất, nên để tóc xõa thẳng hoặc xoăn lọn nhẹ nhàng, xoăn sóng nước tự nhiên… và giữ nếp gọn gàng là đủ.

Cach trang diem ky yeu giup ban giu tron ky niem thanh xuan

3. Những xu hướng make up kỷ yếu hot trend nhất hiện nay

3.1. Makeup kỉ yếu với tone hồng đào, cam đất

Không thể phủ nhận rằng hồng đào và cam đất là 2 tone màu makeup kỷ yếu đang được giới trẻ vô cùng yêu thích. Hai tone màu trang điểm này sẽ giúp cho các bạn gái của chúng ta vô cùng nữ tính, hiện đại mà vẫn giữ được nét hồn nhiên, thơ ngây của tuổi học trò.

Cach trang diem ky yeu giup ban giu tron ky niem thanh xuan

3.2. Makeup kỷ yếu tone đỏ đậm trendy

Hầu hết các bạn nữ sinh đều cho rằng tone đỏ đậm khi makeup sẽ khiến các bạn già dặn và đứng tuổi hơn nên chỉ thích hợp cho những người trưởng thành. Tuy nhiên, trên thực tế tone đỏ đậm trendy lại có thể giúp cho các bạn gái trở nên nổi bật, không bị nhạt nhòa và lên hình đẹp hơn nhiều.

Để trang điểm kỷ yếu thành công với tone màu này, bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

– Đối với phấn mắt: Nên chọn màu hồng đất hoặc hồng phấn để có được sự cân bằng.

– Đối với phấn má: Nên chọn màu hồng nhẹ nhàng.

– Đối với son môi: Nên chọn các màu son đỏ tone rượu hoặc đỏ đất hiện đại.

– Đối với lông mày, viền mắt: Nên chọn các tone màu trầm.

3.3. Makeup kỷ yếu đẹp với tone cam dễ thương

Tone cam là một trong những tone makeup dành riêng cho những cô nàng kẹo ngọt, trẻ trung, xinh đẹp. Đặc biệt nếu bạn sở hữu làn da trắng thì tone màu này sẽ giúp bạn nổi bật hơn bất kỳ ai. Vậy nên, khi trang điểm kỷ yếu với tone cam, các bạn nữ sinh chắc chắn sẽ có được vẻ đẹp trẻ trung, đúng với tuổi của mình. Dưới đây là một vài lưu ý khi bạn lựa chọn tone màu này:

– Đối với phấn mắt: Nên chọn những tone màu cam nhẹ nhàng và có thể mix cùng phấn nhũ lấp lánh.

– Đối với phấn má: Nên chọn màu cam tươi.

– Đối với son môi: Nên chọn son tone màu cam đất đánh môi xí muội hoặc mix lòng.

Cach trang diem ky yeu giup ban giu tron ky niem thanh xuan

3.4. Trang điểm chụp kỷ yếu với tone màu nâu tây

Nếu bạn là cô nàng sở hữu làn da nâu thì chắc chắn tone màu nâu tây sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất, giúp bạn khắc phục nhược điểm và nổi bật hơn. Ngoài ra, tone màu nâu tây còn được xem là một trong những xu hướng makeup vô cùng hiện đại và được ưa chuộng hiện nay. Khi trang điểm với tone nâu tây, bạn gái sẽ trở nên vô cùng thanh lịch, sang trọng. Lựa chọn tone màu này bạn nên lưu ý một vài điểm như sau:

– Đối với phấn mắt: Nên chọn màu nâu nhạt, nâu đậu nành. Riêng viền mắt bạn nên kẻ màu nude hoặc trắng và đừng quên bỏ qua bước chuốt mi tự nhiên.

– Đối với phấn má: Nên chọn phấn má màu cam cháy để làm tăng vẻ đẹp sang trọng và giúp cho gương mặt thon gọn hơn.

– Đối với son môi: Nên chọn các màu son cam như cam cháy hoặc cam đất để khiến kiểu make up của bạn hoàn hảo hơn.

3.5. Makeup chụp kỷ yếu với tone hồng nhẹ nữ tính

Tone hồng nhẹ nữ tính được xem là tone màu dành cho các bạn nữ sinh. Sử dụng tone màu này các bạn nữ sẽ trở nên dịu dàng, trong sáng hơn. Ngoài ra, tone màu này cũng sẽ là lựa chọn cực kỳ phù hợp đối với những bạn không am hiểu về makeup cũng như không nắm được các xu hướng makeup hot nhất hiện nay. Trang điểm kỷ yếu với tone màu hồng, bạn gái sẽ trở nên xinh xắn, dễ thương. Tuy nhiên cần phải tiết chế phù hợp để không khiến bạn trở nên quá “bánh bèo”. Khi make up với tone hồng bạn cần lưu ý:

Đối với phấn mắt: Nên chọn màu phấn mắt chủ đạo là hồng cam, hồng đào hoặc cam đào.

Đối với phấn má: Nên chọn phấn má hồng đậm để đánh ở phần gò má rồi phớt nhẹ lên các vùng lân cận má.

Đối với son môi: Nên chọn các màu son hồng như màu hồng đào hoặc hồng cam để giúp mình trẻ trung hơn.

Cach trang diem ky yeu giup ban giu tron ky niem thanh xuan

4. Những lưu ý khi trang điểm

Khi trang điểm kỷ yếu bạn lưu ý những điều sau để giúp mình luôn xinh xắn và có những bức ảnh đẹp nhất:

– Nên lựa chọn những tone màu dễ thương, phù hợp với lứa tuổi. Ngoài ra, cũng nên cân nhắc để chọn lựa tone màu phù hợp nhất với các kiểu trang phục đã lựa chọn.

– Khi make up phải chú ý đến sự đồng bộ, thống nhất về màu sắc giữa môi, mắt, má…

– Để có lớp nền bóng đẹp, lâu bị trôi thì làn da của bạn cần phải được dưỡng ẩm thật cẩn thận để tránh tình trạng mốc, bong da.

– Đừng quên dùng kem chống nắng và kem lót khi makeup.

– Sau khi trang điểm hoàn tất, hãy sử dụng sản phẩm xịt giữ lớp trang điểm để duy trì lớp makeup này trong thời gian chụp ảnh nhé.

– Lựa chọn cho mình một kiểu tóc thật tự nhiên, đừng quá cầu kỳ, đúng với lứa tuổi để lên ảnh thật đẹp.

– Nếu bạn lựa chọn thuê người makeup thì cần tìm hiểu kỹ để chọn nơi uy tín, đáng tin cậy và đảm bảo các loại phấn họ sử dụng có nguồn gốc rõ ràng để luôn xinh đẹp trong khi chụp ảnh nhé.

Trải qua một thời gian học tập dài và những bức ảnh kỷ yếu là kỷ niệm lưu giữ những tháng năm ấy. Hy vọng những chia sẻ về trang điểm kỷ yếu trên sẽ giúp bạn thật xinh đẹp để có những bức ảnh hoàn hảo nhất, đáng nhớ nhất.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Blogsứckhỏe24h.vn,20,Uncategorized,20,
ltr
item
Blogsứckhỏe24h.vn: Cách trang điểm kỷ yếu giúp bạn giữ trọn kỷ niệm thanh xuân
Cách trang điểm kỷ yếu giúp bạn giữ trọn kỷ niệm thanh xuân
https://uploads-ssl.webflow.com/5df906fcc6c30ab271a6ae1d/62625adb24e9ef7e1cffb497_cach-trang-diem-ky-yeu-giup-ban-giu-tron-ky-niem-thanh-xuan_212357263.png
Blogsứckhỏe24h.vn
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/2022/04/cach-trang-iem-ky-yeu-giup-ban-giu-tron.html
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/2022/04/cach-trang-iem-ky-yeu-giup-ban-giu-tron.html
true
4186778272825120569
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy