Cảnh báo: Không làm điều này trước khi đi ngủ sẽ khiến trái tim gặp nguy hiểm

Hiện nay, các chuyên gia đang cảnh báo rằng nhiều người lơ là làm một việc trước khi ngủ nhưng có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tim mạch. Không...

Hiện nay, các chuyên gia đang cảnh báo rằng nhiều người lơ là làm một việc trước khi ngủ nhưng có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tim mạch.

Không đánh răng và dùng chỉ nha khoa trước khi đi ngủ có nguy cơ làm tổn thương cho trái tim

Đánh răng và dùng chỉ nha khoa là cách đơn giản và hiệu quả nhất để ngăn chặn vi khuẩn. Nếu không vệ sinh răng miệng đúng cách, vi khuẩn có khả năng sinh sôi đến mức dẫn đến nhiễm trùng miệng, chẳng hạn như sâu răng và bệnh nướu răng.

Không chỉ vậy, chải răng và dùng chỉ nha khoa không đủ không chỉ liên quan đến vệ sinh răng miệng kém mà còn gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau. Một trong số này có ảnh hưởng đến sức khỏe trái tim. Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định mối quan hệ này, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng sức khỏe răng miệng kém có liên quan đến tỷ lệ mắc bệnh tim mạch cao hơn.

Canh bao: Khong lam dieu nay truoc khi di ngu se khien trai tim gap nguy hiem

Không đánh răng và dùng chỉ nha khoa trước khi đi ngủ có nguy cơ làm tổn thương cho trái tim

Các chuyên gia tại đại học Harvard đưa ra giả thuyết rằng điều này có thể là do vi khuẩn nhiễm trùng nướu, gây viêm nướu và viêm nha chu cũng di chuyển đến các mạch máu ở những nơi khác trong cơ thể, nơi chúng gây viêm và tổn thương mạch máu. Điều này làm tăng nguy cơ xuất hiện các cục máu đông nhỏ, đau tim và đột quỵ.

Bằng chứng cho giả thuyết này là việc tìm ra tàn tích của vi khuẩn miệng trong các mạch máu xơ vữa ở rất xa miệng. Một giả thuyết khác được chia sẻ bởi đại học Harvard cho thấy rằng thay vì vi khuẩn gây ra vấn đề, đó là phản ứng miễn dịch của cơ thể – tình trạng viêm – gây ra một loạt tổn thương mạch máu khắp cơ thể, bao gồm cả tim và não.

Mặc dù các nhà khoa học vẫn còn đang tranh luận về nguy cơ tim mạch, các chuyên gia vẫn khuyến khích chăm sóc răng miệng tốt

Các nhà nghiên cứu vẫn đang tiếp tục làm việc để làm rõ mối liên hệ giữa sức khỏe răng miệng và sức khỏe tim mạch, nhưng các chuyên gia đều đề nghị nên cẩn trọng bằng cách đánh răng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên. Các chuyên gia từ hệ thống y tế Đại học Pennsylvania (Penn Medicine) cho biết: “Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy chúng có thể liên kết chặt chẽ với nhau.

Các chuyên gia Penn Medicine cho biết thêm: Mặc dù việc chăm sóc sức khỏe răng miệng và vệ sinh tốt là điều quan trọng đối với tất cả mọi người, nhưng điều này đặc biệt quan trọng đối với những người bị bệnh tim mạch hoặc huyết áp cao. Họ nói: “Viêm có thể liên quan đến nhiều lý do và nguồn khác nhau. Đó là lý do tại sao rất khó để chứng minh dứt điểm đó chỉ là một vấn đề”.

Đối với những người bị bệnh tim mạch, chứng viêm do bệnh nướu răng có thể làm tăng thêm quá trình đó. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra vi khuẩn đường miệng trong chất béo tích tụ của những người bị xơ vữa động mạch, một căn bệnh mà mảng bám tích tụ trong động mạch. Nếu không được điều trị, những chất lắng đọng đó có khả năng thu hẹp động mạch hoặc vỡ ra và làm tắc nghẽn chúng, gây ra một cơn đau tim hoặc đột quỵ.

Nói chuyện với bác sĩ hoặc nha sĩ nếu bạn nhận thấy các dấu hiệu sức khỏe răng miệng kém, đặc biệt nếu bạn tin rằng bạn có bất kỳ bệnh lý tiềm ẩn nào khác. Và tất nhiên, hãy biến việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa trở thành một phần thói quen của bạn mỗi tối trước khi đi ngủ, nó có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Blogsứckhỏe24h.vn,20,Uncategorized,20,
ltr
item
Blogsứckhỏe24h.vn: Cảnh báo: Không làm điều này trước khi đi ngủ sẽ khiến trái tim gặp nguy hiểm
Cảnh báo: Không làm điều này trước khi đi ngủ sẽ khiến trái tim gặp nguy hiểm
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/626259e48e64a90e7e91f055_canh-bao-khong-lam-dieu-nay-truoc-khi-di-ngu-co-the-khien-trai-tim-gap-nguy-hiem_181614449.jpeg
Blogsứckhỏe24h.vn
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/2022/04/canh-bao-khong-lam-ieu-nay-truoc-khi-i.html
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/2022/04/canh-bao-khong-lam-ieu-nay-truoc-khi-i.html
true
4186778272825120569
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy