Tập thể dục khi mang thai giúp con giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2

Việc vận động thể chất của người mẹ sẽ khiến nhau thai tiết ra protein quan trọng SOD3, dẫn đến giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cho con cái...

Việc vận động thể chất của người mẹ sẽ khiến nhau thai tiết ra protein quan trọng SOD3, dẫn đến giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cho con cái. Các phát hiện trong bài báo đã xác định các cơ chế đằng sau quá trình này. Kết quả được công bố trên Tạp chí Bệnh tiểu đường vào ngày 15 tháng 3 năm 2022.

Một xu hướng đáng lo ngại

Tình trạng béo phì ở bà mẹ và bệnh tiểu đường type 2 đang có xu hướng gia tăng. Hơn 30% phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ ở các nước phương Tây và châu Á được xếp vào nhóm béo phì. Trong khi đó, 630 triệu người được dự đoán sẽ sống chung với bệnh tiểu đường type vào năm 2045.

Tap the duc khi mang thai giup con giam nguy co mac benh tieu duong type 2

Việc vận động thể chất của người mẹ sẽ khiến nhau thai tiết ra protein quan trọng SOD3, dẫn đến giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cho con cái.

Trẻ em sinh ra từ bà mẹ béo phì hoặc bà mẹ mắc bệnh tiểu đường type 2 có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn, ngay cả sau khi tiếp tục sống khỏe mạnh.

Phó giáo sư Joji Kusuyama từ Viện Khoa học Biên giới (FRIS) của Đại học Tohoku, đồng thời là tác giả chính của nghiên cứu cho biết: “Với sự gia tăng béo phì ở người mẹ, một chu kỳ đáng lo ngại đang hình thành, nơi nguy cơ mắc bệnh tiểu đường được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Việc dừng chu kỳ này là một vấn đề y tế quan trọng và cấp bách”.

Lợi ích của việc tập thể dục khi mang thai làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở con cái

Trước đó, nhóm nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục khi mang thai có những lợi ích to lớn đối với sức khỏe trao đổi chất của con cái. Họ chứng minh rằng SOD3 có nguồn gốc từ nhau thai, viết tắt của supuroexide dismutase 3, đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền những lợi ích của việc tập thể dục của mẹ sang cho con.

Dựa trên điều này, nhóm nghiên cứu đã tìm hiểu cách SOD3 ngăn chặn các tác động tiêu cực của bệnh béo phì truyền từ mẹ sang con và phát hiện ra rằng SOD3 ức chế các bất thường do chế độ ăn giàu chất béo gây ra trong quá trình chuyển hóa glucose của con.

Tap the duc khi mang thai giup con giam nguy co mac benh tieu duong type 2

Tác hại của chế độ ăn nhiều chất béo của bà mẹ đối với sự trao đổi chất của con cái sẽ bị đảo ngược khi bà mẹ tập thể dục.

Tác hại của chế độ ăn nhiều chất béo của bà mẹ đối với sự trao đổi chất của con cái sẽ bị đảo ngược khi bà mẹ tập thể dục. Thao tác di truyền đã chứng minh rằng SOD3 của nhau thai là không thể thiếu đối với tác dụng bảo vệ của việc tập thể dục của mẹ đối với con cái.

Nghiên cứu cũng nhấn mạnh việc tập thể dục quan trọng như thế nào để loại bỏ điều này. Khi các nhà nghiên cứu truyền N-acetylcysteine ​​(NAC), một chất chống oxy hóa giúp tăng cường hoạt động của gan, vào gan của thai nhi, nó không tạo ra kết quả của SOD3.

Điều này cho thấy SOD3 được sản xuất tự nhiên từ việc tập thể dục khi mang thai là yếu tố then chốt cho sự lành mạnh về trao đổi chất của con cái.

Mặc dù vẫn cần tiếp tục nghiên cứu thêm, do tính đơn giản và tiết kiệm chi phí của việc tập thể dục, việc khuyến khích các bà mẹ tập thể dục giúp đẩy lùi tỷ lệ béo phì và tiểu đường type 2 đáng báo động.

 

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Blogsứckhỏe24h.vn,20,Uncategorized,20,
ltr
item
Blogsứckhỏe24h.vn: Tập thể dục khi mang thai giúp con giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2
Tập thể dục khi mang thai giúp con giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/626259e19a75cf53b55af3d5_tap-the-duc-khi-mang-thai-giup-giam-nguy-co-mac-benh-tieu-duong-type-2-o-con-cai_161617966.jpeg
Blogsứckhỏe24h.vn
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/2022/04/tap-duc-khi-mang-thai-giup-con-giam.html
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/2022/04/tap-duc-khi-mang-thai-giup-con-giam.html
true
4186778272825120569
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy