Tiểu đường type 2 làm tăng nguy cơ mắc 57 bệnh bao gồm cả ung thư chết người

Hơn bốn triệu người Anh mắc chứng bệnh này và hiện đang phải đối mặt với những nguy cơ về sức khỏe ở tuổi trung niên. Tiến sĩ Elizabeth Robe...

Hơn bốn triệu người Anh mắc chứng bệnh này và hiện đang phải đối mặt với những nguy cơ về sức khỏe ở tuổi trung niên.

Tiến sĩ Elizabeth Robertson, giám đốc nghiên cứu tại tổ chức bệnh tiểu đường hàng đầu Vương Quốc Anh (Diabetes UK), cho biết: “Các biến chứng của bệnh tiểu đường có khả năng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng. Nghiên cứu này minh họa một cách chi tiết đáng báo động về tình trạng sức khỏe kém phổ biến không thể chấp nhận được ở những người trung niên mắc bệnh tiểu đường type 2”.

Tieu duong type 2 lam tang nguy co mac 57 benh bao gom ca ung thu chet nguoi

Cảnh báo bệnh tiểu đường type 2 làm tăng nguy cơ mắc 57 bệnh bao gồm cả ung thư chết người

Bệnh tiểu đường type 2 xảy ra khi cơ thể mất khả năng xử lý đường, chủ yếu là do tăng cân và lối sống kém. Nó thường có thể được ngăn ngừa hoặc đảo ngược bằng cách ăn uống lành mạnh và tập thể dục.

Nghiên cứu do Đại học Cambridge dẫn đầu và được công bố tại hội nghị Diabetes UK, sử dụng dữ liệu từ ba triệu người trên 30 tuổi ở Anh. Bệnh nhân tiểu đường type 2 có nguy cơ cao hơn phát triển 57 trong số 116 tình trạng sức khỏe nghiêm trọng ở tuổi trung niên.

Nguy cơ mắc bệnh thận cao gấp 5 lần trong khi ung thư gan cao gấp 4 lần so với mức trung bình. Và những người mắc bệnh tiểu đường type 2 phát triển các vấn đề về mắt sớm khoảng 8 năm và các bệnh về tim sớm hơn 6 năm so với những người khác ở cùng độ tuổi.

Tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Luanluan Sun cho biết thêm: “Phòng ngừa và trì hoãn bệnh tiểu đường type 2 là điều cần thiết để giảm khả năng sức khỏe kém ở tuổi trung niên”.

Giám đốc lâm sàng dịch vụ y tế quốc gia Anh về bệnh tiểu đường và béo phì, giáo sư Jonathan Valabhji, cho biết: “Nghiên cứu này là một lời nhắc nhở rõ ràng về những tác động rộng lớn hơn của bệnh tiểu đường type 2 và béo phì đối với từng cá nhân và đối với cả hệ thống chăm sóc sức khỏe. Nghiên cứu được đưa ra sau khi chúng tôi cho biết nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 của những người thừa cân đã giảm mạnh như thế nào sau khi hoàn thành các khóa học về chống chất béo”.

Theo giáo sư Jonathan Valabhji, khoảng nửa triệu người trưởng thành thừa cân đã tham gia vào kế hoạch giảm béo kể từ khi nó được triển khai vào năm 2016. Với những người tham gia thành công trung bình giảm được 3,3kg, các chuyên gia ước tính nó đã ngăn ngừa được 18.000 trường hợp mới mắc bệnh tiểu đường type 2.

Phân tích của Đại học Manchester cho thấy số ca chẩn đoán bệnh mới ở Anh đã giảm 7% từ năm 2018 đến năm 2019. Bệnh nhân tiểu đường phải đặc biệt chú ý đến những gì họ tiêu thụ vì họ cần giữ mức đường huyết ở mức bình thường.

Ở bệnh tiểu đường type 2, các tế bào trong cơ thể trở nên đề kháng với insulin, vì vậy cần một lượng lớn hơn để giữ lượng đường trong máu ở mức bình thường.

Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS) cho biết lượng đường trong máu rất cao có thể gây ra các biến chứng đe dọa tính mạng như nhiễm toan ceton do đái tháo đường (DKA) có khả năng dẫn đến hôn mê do đái tháo đường.

Với chế độ ăn kiêng nằm trong danh sách ưu tiên của bệnh nhân tiểu đường, thực phẩm chế biến sẵn, bánh nướng, đồ ăn chiên rán và thức ăn nhanh là những thực phẩm cần tránh để kiểm soát đường huyết tốt hơn.

 

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Blogsứckhỏe24h.vn,20,Uncategorized,20,
ltr
item
Blogsứckhỏe24h.vn: Tiểu đường type 2 làm tăng nguy cơ mắc 57 bệnh bao gồm cả ung thư chết người
Tiểu đường type 2 làm tăng nguy cơ mắc 57 bệnh bao gồm cả ung thư chết người
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/626259fa56cc4e6e960a7fff_canh-bao-benh-tieu-duong-type-2-lam-tang-nguy-co-mac-57-benh-bao-gom-ca-ung-thu-chet-nguoi_301331565.jpeg
Blogsứckhỏe24h.vn
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/2022/04/tieu-uong-type-2-lam-tang-nguy-co-mac.html
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe24h-fm6fym.vn/2022/04/tieu-uong-type-2-lam-tang-nguy-co-mac.html
true
4186778272825120569
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy